เพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยว รู้จักกับ 5 วิธีป้องกันตนเองจากไวรัสโคโรน่า
  • : 022465888

ท่องเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรน่า

เพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยว รู้จักกับ 5 วิธีป้องกันตนเองจากไวรัสโคโรน่า

ท่องเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรน่า

สร้างความตื่นตระหนกตั้งแต่ต้นปีสำหรับโรคที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ สำหรับ ไวรัสโคโรน่า ที่ได้ส่งผลกระทบโดยวงกว้าง ในความตื่นตระหนกนี้ เรากำลังกลัวมากไปหรือเป็นความกลัวที่กำลังพอดีแล้ว? ข่าวที่ออกมามีทั้งที่ให้ข้อมูลอย่างทันเหตุการณ์ และมีข่าวจำพวก Fake News ที่เกาะกลุ่มถุูกปล่อยออกมาด้วย ทำให้ประชาชนยิ่งรุู้สึกหวาดกลัวเพิ่มมากขึ้นไปอีก ในความโกลาหลนี้เราต้องมีสติ เปลี่ยนความตระหนกเป็นตระหนักรู้อย่างเท่าทัน และหาวิธีป้องกันตนเองจากความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า  

ระหว่างรอการดำเนินการของภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชนอย่างเราสามารถปกป้องและป้องกันตนเองได้ด้วย 5 วิธี ดังนี้
1. สวมใส่หน้ากากทุกครั้งที่อยู่ในพื้นที่สาธารณะ เนื่องด้วยเราไม่รู้ว่าเชื้อนั้นลอยอยู่ในอากาศบริเวณใกล้เคียงตัวเราเองหรือไม่ การใส่หน้ากากเพื่อกรองอากาศเป็นด่านแรกก็เป็นตัวช่วยที่ดี

ไวรัสโคโรน่า

2. ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ ใช้เวลาอย่างน้อย 20 วินาทีต่อครั้ง ระหว่างวันที่ต้องออกไปข้างนอกพกเจลล้างมือ หรือแอลกอฮอล์ติดตัวไปด้วย เพื่อลดแบคทีเรียที่เกิดจากการสัมผัสสิ่งต่างๆ การล้างมือจึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

ไวรัสโคโรน่า

3. รับประทานอาหารปรุงสุก งดอาหารดิบ และเนื้อสัตว์ป่า การป้องกันและระวังอาหารการกินของตัว เราเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ไวรัสโคโรน่า

4. หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าด้วยมือโดยตรง ให้เปลี่ยนเป็นใช้กระดาษทิชชู่ หรือผ้าเช็ดหน้าในการสัมผัสใบหน้าแทน เพราะมือเป็นแหล่งรวมของเชื้อโรคโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้น จึงกลับไปที่ข้อ 2 ว่าการล้างมือเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

ไวรัสโคโรน่า

5. หลีกเลี่ยงการใช้ของร่วมกับผู้อื่น เช่น การดื่มน้ำร่วมแก้วกับผู้อื่น การกินอาหารโดยไม่ใช้ช้อนกลาง การใช้ผ้าเช็ดหน้าผืนเดียวกัน เป็นต้น พฤติกรรมเหล่านี้ไม่ควรทำ

ไวรัสโคโรน่า

การเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศช่วงนี้ถูกสกัดไว้ด้วยความหวาดระแวงจากโรคระบาด จากการสอดส่องมาแล้วพบว่าแต่ละสายการบินก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด มีการเข้มงวดกรวดขันในการตรวจร่างกายและเฝ้าระวังผู้โดยสารที่มีความเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อไวรัสโดยวิธีการที่แตกต่างกันไปแล้วแต่สายการบิน อีกทั้งตลอดไฟล์ทบินลูกเรือก็ใส่ใจเรื่องความสะอาดอย่างเคร่งครัดเป็นพิเศษ

หากช่วงนี้ใครมีเกณฑ์เดินทาง ทั้งจากการจองไว้ล่วงหน้า หรือกำลังวางแผนท่องเที่ยวแต่ดันมาสะดุดกับเหตุสุดวิสัยนี้ ขอให้ดูแลตัวเองดีๆ รักษาความสะอาด กินอาหารถูกสุขอนามัย เพื่อให้พร้อมสำหรับการออกเดินทางอีกครั้ง! 

ท่องเที่ยว

แท็กยอดนิยม

Subscribe ติดตามข่าวสาร

รับการแจ้งเตือนโปรโมชันใหม่ล่าสุด ส่วนลดพิเศษ และเคล็ดลับท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมายก่อนใคร!